วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประเภทของกล้อง


มารู้จักประเภทของกล้องก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อกันดีกว่า
กล้องถ้าแบ่งตามการใช้งาน มีอยู่ด้วยกัน 5 ประเภท
 - Compact  เป็นกล้องถ่ายภาพที่มีขนาดเล็ก การใช้งานจะเป็นแบบอัตโนมัติ ฟังก์ชันและลูกเล่นภายในกล้องจะมีให้เลือกหลายรูปแบบ เรียกว่าคุณจะสนุกกับการถ่ายภาพ กล้องประเภทนี้จะมีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การพกพา สะดวกในการใช้งาน ส่วนราคา จะมีให้เลือกตั้งแต่ 1,800-20,00 บาท แล้วแต่ฟังก์ชั่นของกล้อง ยี่ห้อที่มีขาย Nikon Coolplx,Sony CyBershot,Panasonic Lumix, Canon Lxus เป็นต้น

 - Compact Pro-DSLR Like เป็นกล้องขนาดเล็กแต่จะมีความสามารถเพิ่มขึ้นจากกล้องCompact จะมีลูกเล่นในการปรับแต่งภาพมากขึ้น ทำให้คุณจะสนุกมากขึ้นกับการถ่ายภาพ เนื่องการเป็นระบบอัตโนมัติไม่ยุ่งยากในการใช้งาน ประสิทธิภาพของกล้องเรียกว่าใกล้เคียงกับกล้อง DSLR สะดวกในการพกพา ราคามีให้เลือกตั้งแต่ 9,999-99,900 บาท ยี่ห้อที่มีขาย Sony CyBershot RX,Panasonic Lumix, Canon Powershot เป็นต้น

 - Mirrorless เป็นกล้องถ่ายภาพขนาดปานกลาง สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ คุณภาพของภาพที่ถ่ายใกล้เคียงกับกล้อง DSLR ฟังก์ชั่นมีให้เลือกมากขึ้น ทำให้คุณภาพของภาพออกมาดี และขนาดที่ไม่ใหญ่ ราคามีให้เลือกตั้งแต่ 18,000-47,000 เป็นต้น ยี่ห้อที่มีขาย Nikon One,Sony Nex,, Canon Eos M,Olympus OM-D,Samsung NX  เป็นต้น

 -  DSLR เป็นกล้องสำหรับมืออาชีพ ที่จะมีฟังก์ชันในการใช้งานแบบอัตโนมัติและแบบปรับเอง มีเลนส์ให้เลือกมากมายหลายรูปแบบการใช้งาน ทำให้ภาพที่ออกมาจะมีความละเอียดสูง อุปกรณ์เสริมการใช้งานก็มีให้เลือก ขนาดของกล้องจะมีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก ขึ้นอยู่กับเลนส์ที่ใช้ด้วย ราคามีตั้งแต่ 15,000-260,000 บาท ยี่ห้อที่มีขาย Nikon D Series,Sony Alpha, Canon Eos ,Olympus E Series เป็นต้น

 -  Camcorder เป็นกล้องที่เน้นถ่ายภาพเคลื่อนไหว บันทึกวีดีโอ ถ่ายภาพนิ่งคุณภาพพอประมาณ ระยะเวลาในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้นาน มีขนาดตั้งแต่เล็ก–ใหญ่ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ราคาตั้งแต่ 6,000-72,000 บาท ยี่ห้อที่มีขาย Sony Handycam เป็นต้น

                     หวังว่าคงเป็รประโยชน์ไม่น้อยเกี่ยวกับเรื่องกล้องที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ จะได้เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะกล้องมีให้เลือกมากมายหลาย100แบบ หลายยี่ห้อ เรียกว่าเข้าร้านไปเลือกกันไม่ถูก ก็ของแนะนำการเลือกซื้อความเลือกซื้อจากการใช้งานของเราต้องการคุณภาพของภาพที่ถ่ายแบบไหนเป็นหลัก ขอให้สนุกกับการถ่ายรูปนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น